- Tìm hiểu, thu thập thông tin về nhu cầu khách hàng, thị trường mục tiêu.
- Xây dựng các giải pháp dự án, chiến lược kinh doanh cho các sản phẩm tại thị trường, khu vực được phân công.
- Lập kế hoạch kinh doanh, các chỉ tiêu theo tuần, tháng, quý, bám sát mục tiêu chính của công ty.
- Tiếp xúc, gây dựng mối quan hệ với khách hàng, quản trị khách hàng theo khu vực được phân công.
- Phối hợp với với các phòng ban liên quan nhằm chăm sóc khách hàng thường xuyên, thu thập, lắng nghe về các phản ánh về sản phẩm, từ đó tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.
- Thực hiện cập nhật, đánh giá kết quả thực hiện định kỳ hàng tuần, rút kinh nghiệm, đề xuất các ý kiến để thực hiện kế hoạch mục tiêu tốt hơn, đồng thời báo cáo và tham mưu kịp thời cho cấp cao hơn.
- Nhận đơn đặt hàng của khách hàng, soạn hợp đồng, làm hồ sơ thanh toán cho khách hàng.
- Theo dõi cập nhật thường xuyên cho khách hàng: tiến độ sản xuất, kế hoạch đóng hàng,...
- Đề xuất các phương án, sáng kiến mới trong công việc.
- Các công việc theo khác thuộc chuyên môn theo sự phân công của cấp trên.